Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Tác phẩm nhạc kịch Hollywood vào đề cử "Phim hay nhất" với phim xuất sắc từ Liên hoan Cannes năm ngoái - "I, Daniel Blake" - ở giải thưởng của Viện hàn lâm Anh.

Đề cử BAFTA được công bố hôm 10/1. La La Land lọt vào hạng mục "Phim xuất sắc", cùng I, Daniel Blake, Arrival, Manchester by the Sea và Moonlight.



La La Land, Manchester by the Sea và Moonlight là tác phẩm của các đạo diễn mới, mang đậm tính trẻ trung của người làm phim. Trong khi hai phim tâm lý độc lập Manchester by the Sea và Moonlight kể câu chuyện cá nhân của những con người Mỹ ở lứa tuổi mới lớn và ngoài ba mươi, La La Land là bộ phim lãng mạn, mang đậm không khí phù hoa Hollywood.

Arrival là phim chuyển thể từ tiểu thuyết bán kinh điển của đạo diễn Denis Villeneuve - tôn vinh vẻ đẹp ngôn ngữ. Còn I, Daniel Blake (tác phẩm của nhà làm phim 80 tuổi người Anh - Ken Loach) lại là phim hiện thực, kể về tình trạng lao động và lương hưu bất cập ở Anh.

Kết quả giải "Phim hay nhất" sẽ phần nào cho thấy Viện hàn lâm Anh chuộng loại phim của người trẻ hay phim đi vào vấn đề xã hội của những nhà làm phim lão làng.

"I, Daniel Blake" là tác phẩm hiện thực kể về số phận một người làm công ở Anh, từng được trao giải Cành Cọ Vàng ở Liên hoan phim Cannes 2016. Xét về số lượng đề cử, La La Land dẫn đầu với việc lọt vào 11 hạng mục. Ngoài "Phim hay nhất", tác phẩm có mặt ở "Đạo diễn xuất sắc", "Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc" và "Kịch bản gốc hay nhất". Arrival và Nocturnal Animals cùng về nhì với chín đề cử. Manchester by the Sea nhận sáu đề cử. Fantastic Beasts and Where to Find Them cũng nhận năm đề cử nhưng chủ yếu ở các hạng mục kỹ thuật.

Ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc", Emily Blunt (The Girl on the Train) cạnh tranh Natalie Portman, Emma Stone, Amy Adams và Meryl Streep. Chủ nhân Quả Cầu Vàng 2017 - Isabelle Huppert - không có tên trong danh sách này. Trong khi đó, hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc" là cuộc đua của Jake Gyllenhaal, Casey Affleck, Ryan Gosling, Viggo Mortensen và Andrew Garfield.

BAFTA là giải thưởng thường niên được trao bởi Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh. Lễ trao giải năm nay dự kiến diễn ra vào tối 12/2 tại nhà hát Royal Albert Hall, London. Nghệ sĩ hài Stephen Fry là người dẫn chương trình.

Xem thêm các câu chuyện của sao trong bài viết sau bạn nhé

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -