Posted by : Jessica123 Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2016

Tăng cân hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và một trong các yếu tố đó là cơ địa, hãy cùng bật mí những lí do ăn rất nhiều nhưng không tăng cân nhé!
 Vì sao bạn biếng ăn?
- Mắc bệnh về tiêu hóa: Đầy bụng, khó tiêu, đau dạ dày,.. là những nguyên nhân thường gặp khiến cho bụng bạn “réo ầm” lên nhưng mà miệng lại không muốn ăn, không có cảm giác ngon miệng, từ đó không thể giúp bạn tăng cân như ý.
- Ảnh hưởng của bệnh tật đang mắc phải: ung thư hoặc viêm nhiễm có thể là “đầu mối” dẫn đến tình trạng mất vị giác, ăn không ngon miệng, khiến tình trạng sức khỏe suy giảm ở người gầy.
- Cơ thể lão hóa dần theo độ tuổi: Theo thời gian cơ thể bạn có chiều hướng tiêu cực, nhiều chức năng cơ thể suy giảm và cảm giác chán ăn cũng là một trong những biểu hiện thường gặp ở người lớn tuổi. Có thể nói stress chính là “thủ phạm” chính đánh cắp cảm giác ngon miệng và hứng thú của bạn với những loại đồ ăn.
- Stress: Áp lực cuộc sống khiến cho bạn dễ vướng phải tình trạng stress và căng thẳng là biểu hiện thường thấy gây tinh thần mất ổn định, thiếu ngủ, suy nghĩ quá nhiều sẽ làm cho người mệt mỏi, dẫn đến việc chán ăn, ăn không biết ngon, thậm chí ngửi mùi thức ăn đã buồn nôn. Chính vì vậy, có thể nói stress chính là “thủ phạm” chính đánh cắp cảm giác ngon miệng và hứng thú của bạn với những loại đồ ăn.

Bí quyết để tìm lại cảm giác ngon miệng khi ăn.
Ăn thành nhiều bữa nhỏ.
Đây là cách giải quyết tốt nhất cho những người mắc bệnh đường tiêu hóa vì khi bạn chia nhỏ bữa ăn cơ thể sẽ hấp thu một cách từ từ tránh cảm giác đầy bụng, để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả và tiếp nhận được nhiều dưỡng chất từ đó cũng giúp bạn hạn chế cảm giác chán ăn, ăn ngon miệng hơn để tăng cân. Vì vậy, để lấy lại cảm giác ngon miệng thì thay vì ăn 3 bữa bạn có thể chia thành 4-5 bữa ăn là tốt nhất.
Thể dục thể thao:
Hoạt động thể dục thể thao giúp cơ thể tăng cường tiêu hao calo và năng lượng nhanh chóng hơn để từ đó nâng cao nhu cầu bổ sung nguồn năng lượng cho cơ thể nhiều hơn cũng như mang lại cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, cân nặng cũng sẽ được cải thiện thấy rõ.
Hơn nữa, việc thường xuyên hoạt động thể dục thể thao không chỉ hỗ trợ ăn ngon hơn, giúp cơ thể tích tụ được nguồn năng lượng để tăng cân mà nó còn có tác dụng tăng cườn sức khỏe hiệu quả.
Bổ sung vitamin
Vitamin nói chung ngoài tác dụng bồi bổ cho cơ thể khỏe mạnh thì còn có một số loại vitamin có tác dụng kích thích và cải thiện vị giác giúp người gầy tìm lại cảm giác thèm ăn rất hiệu quả như kẽm, kẽm, vitamin B, vitamin A, và vitamin E. Chính vì vậy, cách tốt nhất để bạn quên đi cảm giác thèm ăn là tăng cường bổ sung những thực phẩm có hàm lượng vitamin kể trên như như ngô, rau, trái cây, giá đỗ, thịt, cá…. Vào chế độ ăn uống mỗi ngày để tăng cân nhanh hơn.
Thêm gia vị đặc biệt vào chế độ dinh dưỡng
Những loại gia vị có tác dụng mang lại cảm giác thèm ăn dễ thấy nhất là gừng, ớt, bạc hà, chanh,… vị cay chua của chúng sẽ có tác dụng tối đa đến vị giác của bạn để xua tan cảm giác chán ăn và ăn nhiều hơn để tăng cân.
Không nên uống trước khi ăn:
Khi bạn uống nhiều nước trước bữa ăn sẽ mang lại cảm giác “no giả” điều này đồng nghĩa rằng bạn không còn hứng thú với các đồ ăn. Vì vậy, cần lưu ý rằng trước bữa ăn bạn không nên uống quá nhiều nước nếu muốn có được cảm giác ngon miệng, ăn nhiều hơn để tăng cân.
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -