Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Bí quyết tăng cân từ rau củ tại sao bạn không thử?

Cân bằng thịt, cá và các loại rau củ giúp bạn tăng cân hiệu quả
Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất có trong các thức ăn mặn như thịt, cá… thì việc tăng cường rau củ trong thực đơn tăng cân của bạn cũng quan trọng không kém. Bởi những loại này cung cấp khá nhiều vitamin, dưỡng chất mà cơ thể cần để có thể hỗ trợ việc trao đổi chất, kích thích ăn uống, tham gia vào quá trình tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng cũng như việc tăng cân và tăng cơ.

Tại sao người gầy cần bổ sung rau củ để tăng cân?
Rau củ chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất phong phú, vì vậy bổ sung nhóm thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày là điều mà người gầy nên làm. Tuy nhiên, rau xanh không phải là thực phẩm chính trong bữa ăn của người gầy mà chỉ mang tính hỗ trợ, bổ sung.
Theo đó, người gầy nên thực hiện thực đơn tăng cân bằng cách kết hợp các nhóm chất sau: ưu tiên những thực phẩm giàu protein, chất béo lành mạnh, không thể thiếu rau xanh, hoa quả, chất bột. Nhóm chất ưu tiên sẽ được bổ sung với lượng nhiều, nhóm chất không thể thiếu sẽ được bổ sung thường xuyên nhưng với lượng vừa đủ. Sự kết hợp giữa các nhóm chất dinh dưỡng sẽ khiến cho người gầy tránh được nguy cơ thiếu chất đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh và có cảm giác ăn ngon miệng hơn. Rau củ dễ dàng được bổ sung vào thực đơn hàng ngày với các cách chế biến như: ăn sống như món salad, luộc, hấp, nấu canh, làm sinh tố…
Điểm danh những loại rau củ tăng cân
Cà rốt: là một loại ra giàu be-ta-caroten (cứ 100 gam cà rốt thì có chứa đến 1,35 – 1,75 miligam carbody). Cà rốt cùng chứa nhiều vitamin B, C, carbohydrate, chất béo, sắt, pectin…
Rau ngót: giàu protein, vitamin nhóm B, vitamin C, beta carotene… giúp bạn tăng cân dễ dàng hơn.
Tăng cân từ rau củ tại sao bạn không thử?
Súp lơ: gồm các loại vitamin A, C, vitamin nhóm B, niacin, pantothenic, axit tartric và axit folic có trong bông cải xanh tốt cho cơ thể. Thành phần khoáng chất như: kali, natri, magie, đồng, sắt, lưu huỳnh, clo và phốt pho giúp kích thích các quá trình trao đổi chất và tham gia vào hoạt động tạo máu để củng cố hệ tim-mạch có lợi cho sức khỏe.
Rau chân vịt: Đây là thực phẩm có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Vitamin K, vitamin B11, sắt, kẽm, canxi, axit béo omega-3, chất xơ… hỗ trợ hệ tiêu hóa, quá trình trao đổi chất giúp người gầy tăng cân dễ dàng.
Giá đỗ xanh: Với đặc tính mát, lợi tiểu, thanh nhiệt, giá đỗ xanh là một trong những loại rau xanh rất được ưa chuộng. Vì thế, đây là lựa chọn tuyệt vời dành cho người gầy muốn tăng cân.
Ớt chuông: có chứa rất carotenoid, vitamin C, vitamin B6, chất xơ…
Bơ: có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng và tốt cho sức khỏe. Chất bóe không bão hòa, nhiều vitamin và chất khoáng thiết yếu, giàu chất chống oxi hóa.
Đu đủ: rất nhiều vitamin A,B, C chất khoáng (kali, canxi, sắt và kẽm, protein, chất béo, chất chống oxy hóa.
Chuối: là loại quả có nhiều đường tự nhiên, kali, tryphan nên rất tốt cho bộ não và giúp giảm stress hiệu quả.
Chúc bạn tăng cân thành công!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -