Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

"Có những lúc người gầy rất mặc cảm tự ti với thân hình gầy nhom của mình, nhưng không có bí quyết tăng cân nào hiệu quả cả" - K tâm sự.

Thật sự bạn thấy đó, trong khi có khối người mũm mĩm ao ước có thân hình mảnh mai thì không ít người đang tìm cách để tăng cân, để được mũm mĩm như họ.
Mình từng là một người có cân nặng 39kg và giờ thì mình đã lên 45 kg trong vòng vài tháng. Mình thấy có nhiều bạn cũng giống mình nên sau đây mình xin chia sẻ bí quyết tăng cân của bản thân, hy vọng sẽ giúp được các bạn.

Chia sẻ bí quyết tăng cân của tôi


Phải chăng đây là lý do bạn muốn tăng cân?
- Tăng cân để cảm thấy đầy đặn, có sức sống hơn.
- Tăng cân vì ai cũng chê ốm, lúc nào cũng cảm thấy mình yếu đuối và mỏng manh.
- Tăng cân để mặc quần áo trông “quyến rũ” hơn.
- Hay chỉ đơn giản là tăng cân để mạnh mẽ, cơ bắp “cuồn cuộn” cho mấy em xinh tươi ngất ngây, cho mấy anh “chết mê chết mệt”.
Nếu thật sự đó là một trong số hoặc là tất cả những lý do mà bạn có động lực để tăng cân thì có lẽ mình sẽ giúp được bạn đấy vì đơn giản đó từng là những mục tiêu đã giúp mình phấn đấu, có động lực để tăng cân. Đây là bí quyết tăng cân của mình, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Mấy bạn “cò hương” của mình đã áp dụng thành công, giờ nhìn đứa nào cũng “chuẩn”, hy vọng các bạn cũng sẽ tăng cân thành công.
Luôn ăn uống với chế độ 70/20/10
Đây là một công thức ăn uống khá hay mà một người bạn đã kêu mình thử và mình đã thành công. Công thức này với mục tiêu là 70% năng lượng từ protein nạc, 20% calo từ chất xơ và 10% calo hoặc ít hơn từ chất béo lành mạnh. Nên duy trì công thức này trong chế độ ăn uống hàng ngày nếu bạn thật sự muốn tăng cân. Protein có nhiều trong cá, trứng, đậu… Đây là những thực phẩm bạn nên đưa vào nhiều trong mỗi bữa ăn.
Uống nước trái cây thay vì ăn trái cây nguyên chất
Đa số mọi người ai cũng thích ăn trái cây và luôn nghĩ rằng trái cây dành cho những người muốn giảm cân, nhưng điều đó hoàn toàn không phải. Nếu bạn muốn tăng cân, hãy uống nước trái cây thay vì ăn trái cây nguyên chất. Sau mỗi bữa ăn hoặc những lúc bạn thấy khát, hãy uống một ly nước trái cây hoặc một ly sinh tố trái cây có thêm sữa. Hình như trong quá trình tăng cân, ngày nào mình cũng uống ít nhất 2 ly nước trái cây.
Chia nhiều bữa nhỏ để ăn trong ngày
Ăn chậm và chia nhỏ thành nhiều bữa ăn là một trong những bí quyết giúp bạn có thể dễ dàng tăng cân. Chia thành nhiều bữa để ăn sẽ giúp bạn nạp nhiều năng lượng hơn, tránh bị ngán, từ đó cân nặng sẽ ngày càng đi lên. Hãy chia thành 3 bữa chính, 2 bữa phụ và thêm một lần ăn nhẹ trước khi ngủ, đó là cách ăn uống hợp lý nhất dành cho những người muốn tăng cân.
Trước bữa ăn không nên uống nước
Nếu bạn uống nước trước bữa ăn là đồng nghĩa với việc bạn sẽ cảm thấy no hơn, ăn ít hơn. Việc uống nước trước hoặc trong bữa ăn chỉ thích hợp với giảm cân còn muốn tăng cân thì nên ngược lại.
Ăn nhẹ trước khi đi ngủ
Hệ tiêu hóa của chúng ta sẽ chuyển hóa thực phẩm một cách chậm chạp hơn khi chúng ta đang ngủ. Do đó, có một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ là cách để giúp bạn có được cân nhanh. Hãy ăn một ít mức táo, nho, dâu… hoặc ít bánh ngọt, uống cốc sữa nóng. Tuy nhiên trước khi đi ngủ bạn cần đánh răng để khỏi bị sâu răng. Mình vì không cẩn thận trong việc này nên cứ ăn xong là đi ngủ và giờ bị sâu răng, vậy nên bạn cần phải cẩn thận.
Uống một chút rượu để kích thích sự thèm ăn
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống một chút đồ uống có cồn trước bữa ăn có thể kích thích sự thèm ăn của bạn, cho phép bạn ăn nhiều hơn một chút so với bình thường. Một ly rượu nhỏ, ở mức độ vừa phải, có thể giúp bạn tăng cân. Trong quá trình tăng cân mình đã thử và đúng là rượu đã ích thích sự thèm ăn của mình, mình đã ăn nhiều hơn và cảm giác ngon miệng hơn. Nhưng bạn cũng đừng quá lạm dụng, chỉ nên uống một ly nhỏ vừa đủ.
Ngủ ít nhất 8 giờ
Thời gian mà bạn ngủ cũng là thời gian các cơ bắp của bạn có thể hồi phục và mạnh khỏe hơn. Hãy ngủ nghỉ có khoa học, mỗi ngày ngủ ít nhất 8 tiếng và đi ngủ trước 10 giờ tối. Bạn không nên thức khuya, điều đó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như cân nặng của bạn.
Đừng nghĩ rằng giảm cân mới luyện tập
Trước đây mình nghĩ rằng chỉ có những người muốn giảm cân mới luyện tập thể dục thể thao. Vì lý do muốn tăng cân nên mình chỉ ra sức ăn uống, mình không thấy chuyển biến gì về cân nặng. Sau đó mình bắt đầu luyện tập, mấy ngày đầu hơi uể oải, nhưng thật sự sau đó mình cảm thấy người rất khỏe và nạp năng lượng vào cơ thể nhiều hơn.
Hãy bắt đầu với những môn thể thao đòi hỏi sự vận động của cơ bắp như bóng chuyền, khiêu vũ, bóng bàn, cầu lông… Một số môn thể thao đòi hỏi dùng sức như đi bộ, bơi, chèo thuyền, đạp xe… không nên tập vì sẽ làm bạn tiêu tốn nhiều năng lượng, đốt cháy lượng mỡ dự trữ của cơ thể. Nó chỉ thích hợp với những người muốn giảm cân nên bạn cần lưu ý.
Đây là bí quyết tăng cân của mình, mình xin được chia sẻ đến các bạn. Hy vọng các bạn nhanh chóng có được cân nặng ưng ý để đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra.
Chúc các bạn tăng cân thành công!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -