Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Khi nhắc đến nghệ, hẳn là không xa lạ đối với chúng ta vì nghệ là một loại gia vị cần thiết trong các món ăn cũng như trong đời sống hằng ngày. Hơn thế nữa, các chị em hầu như đều biết rằng nghệ có những tính năng làm đẹp thần kì hơn bất cứ các loại thảo dược nào. Nghệ được xem là “mỹ phẩm tự nhiên” vô cùng hiệu quả. Làm đẹp làn da bằng nghệ là phương pháp đơn giản, an toàn lại không tốn nhiều thời gian.

Chúng ta hãy cùng khám phá những công dụng dưỡng da với nghệ sau đây và các bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa với loại nguyên liệu tuyệt vời này.

1. Trị nếp nhăn và chống lão hóa da



Lấy một lượng bột nghệ và bột đậu xanh như nhau rồi trộn đều với nước để tạo thành một hỗn hơp. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, cổ và cánh tay. Khi lớp hỗn hợp khô đi, dùng tay rửa nhẹ nhàng theo chuyển động vòng tròn rồi làm sạch phần còn lại bằng nước ấm. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ giảm quá trình hình thành các nếp nhăn và mang đến cho bạn một làn da tươi trẻ.

2. Cho làn da rạng rỡ

Để trở nên xinh đẹp và lộng lẫy hơn trong ngày cưới, những cô dâu mới ở vùng Nam Á thường sử dụng nghệ trước ngày cưới vì nghệ có tác dụng làm sáng da, giúp da thêm rạng rỡ và đầy sức sống. Một lời khuyên dành cho bạn là hãy thêm một ít nghệ vào mặt nạ bạn thường đắp nhé, nó sẽ giúp da bạn trắng sáng lên dần.

3. Trị mụn trứng cá

Nếu da mặt bạn xuất hiện mụn trứng cá, bạn có thể nghĩ ngay đến nghệ vì trong nghệ có tính kháng khuẩn và khử trùng giúp làm giảm mụn trứng cá. Đồng thời, đối với những người có làn da nhờn, dùng nghệ sẽ giúp kiểm soát sự tiết dầu trên da rất tốt và làm mờ dần các vết sẹo mụn trứng cá để lại theo thời gian. Cách làm rất đơn giản, trộn một ít bột gỗ đàn hương và một lượng nhỏ nước cốt chanh rồi tiến hành thoa lên da mặt và đợi cho mặt nạ khô đi, bạn hãy rửa lại bằng nước lạnh.

4. Đối phó với làn da cháy nắng

Đối với  da bị cháy nắng hay rám nắng, bạn có thể áp dụng cách này: Trộn hỗn hợp bột nghệ với nước ép dưa chuột tiến hành thoa lên vùng da đó đồng thời xoa bóp nhẹ nhàng. Sau khoảng 30 phút, rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ cảm thấy làn da mình trở nên mát hơn, cùng với đó là các vết rám nắng mờ dần nếu bạn thường xuyên đắp loại mặt nạ này.

5. Tẩy tế bào da chết

Chuẩn bị sữa tươi, nước ép cà chua, một ít bột gạo và bột nghệ rồi trộn chung chúng lại thành hỗn hợp đắp lên da. Điều này làm các tế bào da chết được loại bỏ đồng thời tránh hình thành nên các nếp nhăn. Một loại mặt nạ khác từ bột nghệ với bơ cũng được nhiều người áp dụng để trị các nếp nhăn.

6. Hạn chế tình trạng nứt gót chân

Gót chân của bạn bị nứt làm bạn thấy khó chịu. Nếu như thế, mỗi đêm, trước khi đi ngủ, trộn một chút bột nghệ với dầu dừa hoặc thầu dầu rồi thoa lên gót chân, mang tất vào đi ngủ, như thế hỗn hợp sẽ không bị dính vào ga trải giường nhà bạn mà còn giúp hầu hấp thụ vào da tốt hơn. Bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nếu áp dụng phương pháp này thường xuyên. Đôi chân bạn sẽ trở nên mềm mại hơn vào mổi buổi sáng.

7. Ngăn tình trạng gàu

Nếu bạn bị gàu, hãy dùng dầu ô liu và bột nghệ trộn đều bôi lên tóc và da đầu trong khoảng một tiếng rồi hãy gội đầu. Làm như thế sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho chân tóc và ngăn tình trạng gàu xuất hiện. Ngoài ra, nhờ tác dụng của nghệ sẽ giúp cải thiện tình trạng nang lông, làm giảm nguy cơ rụng tóc và kích thích tóc mọc nhiều hơn.

8. Tẩy lông mặt

Bạn có thể trộn hỗn hợp bột nghệ với bột đậu xanh để loại bỏ lông mặt. Khi hỗn hợp khô sẽ dính vào mặt, khiến cho lông mềm hơn và dễ rụng đi. Thoa hỗn hợp này thường xuyên bạn sẽ thấy ngay hiệu quả đấy!

Hãy thêm nghệ vào cẩm nang làm đẹp của bạn ngay hôm nay để  nhanh chóng sở hữu một làn da sáng trắng sáng, mịn màng như mong muốn. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: http://camnanglamdep.net/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -