Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Không cần phải đến các trung tâm làm đẹp không đủ chất lượng, không cần phải tốn kém cho các mỹ phẩm làm trắng da - Bạn vẫn có thể có được một làn da trắng hồng mịn màng như mong muốn. Không cần phải tìm kiếm xa xôi, những phương pháp dưỡng trắng da ấy ngay trong ngăn bếp nhà bạn đó.

1 QUẢ CHANH TƯƠI

Đối với sức khỏe, chanh chứa rất nhiều vitamin C và được biết đến như loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt trong mùa hè. Còn đối với vai trò làm đẹp, quả chanh cũng giữ vai trò không kém phần quan trọng. Nước cốt trong chanh sẽ là công thức làm trắng da tuyệt vời, giúp tẩy tế bào chết, đặc biệt sẽ xóa mờ các vết thâm nám.

Bạn chỉ cần vắt nước chanh vào một chiếc ly nhỏ rồi dùng bông gòn thấm nước chanh hoặc dùng ngón tay thoa khắp mặt, cổ hoặc lưng. Giữ nước chanh trên mặt khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Để hiệu quả hơn bạn có thể thoa nước chanh qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

2. CỦ SẮN ( CỦ ĐẬU)

Ắt hẳn, đây sẽ là món ăn ưa chuộng mỗi khi trời hè nóng nực vì trong củ sắn có đến 80% là nước. Cho bạn biết thêm, trong củ sắn có rất nhiều các khoáng chất pachyrhizon, rotenon, vitamin B1 và vitamin C. Mặt nạ củ sắn là mặt nạ tuyệt vời nếu như bạn muốn dưỡng ẩm làn da, giúp da mịn màng, không bị nứt nẻ.

 Loại mặt nạ này rất đơn giản, chỉ cần tách lấy phần thịt màu trắng ở bên trong, xoay nhuyễn và đắp lên mặt khoảng 15p và rửa lại bằng nước mát, đảm bảo da mặt của bạn sẽ có những thay đổi rõ rệt. Dùng mặt nạ 2 lần trong một tuần và nếu chăm chỉ sử dụng mặt nạ thường xuyên, nó có thể cải thiện làn da đang bị sẫm màu của bạn đấy.

3.ĐU ĐỦ CHÍN



Hãy thêm đu đủ và trong danh sách thực phẩm làm trắng da của bạn nhé vì trong quả đu đủ chín có chứa papain – một chất giúp tẩy đi các tế bào chết bám lâu ngày trên da, giúp dưỡng da trắng mịn hồng hào. Không chỉ có thể áp dụng cho cơ thể , mặt nạ đu đủ chín càn được sử dụng trên vùng da mặt vốn rất nhạy cảm, khiến làn da xỉn màu trở nên tươi sáng và căng tràn sức sống.

Sử dụng đu đủ bằng cách xay nhuyễn đu đủ với một thìa dầu hạnh nhân sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

4.CHUỐI

Chuối là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất (magiê, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan) rất tốt cho người đang giảm cân và ăn kiêng. Bất ngờ hơn, đối với làn da quả chuối chính là phương pháp dưỡng trắng da hoàn hảo. Nghiền nát một quả chuối và đắp lên mặt khoảng 10p, rửa sạch bằng nước mát, sử dụng 2 lần trong 1 tuần kiêng trì trong 1 tháng bạn sẽ thấy được sự thay đổi màu da rõ rệt trên gương mặt bạn.

5.DƯA HẤU

Các vitamin A, B6, C chứa trong quả dưa hấu sẽ giúp làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn. Mặt nạ dưa hấu có khả năng chống lão hóa, phục hồi những tổn thương cho da sau một ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Công dụng là thế nhưng cách thực hiện lại vô cùng đơn giản: Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa thìa sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần làn da trắng hồng sẽ dần xuất hiện, đồng thời se khít lỗ chân lông.

6.DƯA CHUỘT

Tìm đâu ra một phương pháp dưỡng trắng da vừa dễ tìm, vừa tiết kiệm và cực kì tốt cho làn da. Không cần phải bàn cải, nếu nói đến phương pháp dưỡng trắng da thì phải nói đến mặt nạ dưa chuột. Chiết suất trong dưa chuột còn được sử dụng rất nhiều trong các loại mỹ phẩm giúp cải thiện màu da và se khít lỗ chân rất hiệu quả.

Thái dưa chuột thành từng lát mỏng, sau đó đắp lên mặt 2-3 lần một tuần, sau một thời gian, da mặt bạn sẽ mịn màng và sáng hơn.

7.SỮA TƯƠI

Bạn đã từng nghe câu nói “Trắng như sữa” Điều đấy thật không sai, sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể và làn da, dưỡng trắng da từ trong ra ngoài

Sau khi rửa sạch mặt, bạn sử dụng sữa tươi không đường thoa đều lên mặt, mát xa cho tới lúc sữa khô. Sau đó rửa lại với nước ấm, ngày nào cũng làm như vậy sẽ thấy da mặt trắng lên một cách tự nhiên. Đây là bí quyết làm đẹp da với sữa tươi hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn sữa tươi với khoai tây nghiền nát, làm mặt nạ đắp mặt 3 lần một tuần cũng rất hiệu quả.

8.SỮA CHUA KHÔNG ĐƯỜNG

Ngoài công dụng giúp cho bộ tiêu hóa ổn định thì sữa chua không đường kết hợp cùng dâu tây hoặc baking ( loại bột nở cho bánh) sẽ là 2 loại mặt nạ dưỡng trắng da hoàn hảo, siêu tiết kiệm

Nửa hủ sữa chua + 4 quả dâu tây xoay nhuyễn + 1 thìa mật ong: Trộn đều hỗn hợp lại với nhau, thoa lên mặt kèm theo mát – xa nhẹ nhàng, sau 15p hãy rửa lại bằng nước sạch hoặc sữa rửa mặt có chất tẩy nhẹ
Đổ từ từ bột baking vào nửa hủ sữa chua, trộn hỗn hợp lại với nhau cho đến khi chúng sền sệt. Thoa lên mặt và vùng cổ, sau 15p bạn hãy rửa lại bằng nước sạch. Đây là một công thức dưỡng trắng da cực an toàn và hiệu quả đấy nhé.

9.NƯỚC VO GẠO

Đừng lãng phí nước vo gạo hằng ngày bạn nhé vì trong đó có chứa lượng vitamin B5 cực tốt cho làn da. Người phụ nữ ngày xưa đã biết tận dụng nước vo gạo như một phương pháp dưỡng trắng da thần kì thì tại sao bạn lại không thử nghiệm chúng, dùng nước vo gạo rửa mặt, đắp mặt nạ hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào.

12. MUỐI VÀ GIẤM - SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO

Nếu như các phương pháp trên cần bạn có một sự kiên trì và nhẫn nại thì muối và giấm sẽ cho bạn kết quả ngay tức thì. Hòa tan giấm và muối vào trong nước theo tỉ lệ: 9 nước, 3 giấm, 1 muối, dùng khăn nhúng vào dung dịch và lau lên mặt. Sử dụng vào mỗi sáng và mỗi tối bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi trên gương mặt của mình: da sáng, lỗ chân lông được se khít và rất mịn màng vì dung dịch giấm muối còn giúp ta loại bỏ mụn cám trên gương mặt

11. DẦU Ô LIU

Dầu Ô Liu có công dụng đa năng khi chữa trị các vấn đề về da. Đặc biệt là trong việc làm trắng, tinh chất dầu ô liu giúp dưỡng ẫm, tăng cường dưỡng chất sống cho từng tế bào, kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da thực sự khỏe mạnh. Mặt nạ Ô liu tiết kiệm rất nhiều chi phí so với việc bạn đi đến các trung tâm làm đẹp hoặc sử dụng các mỹ phẩm đắc tiền nhưng công dụng thì vẫn như nhau đấy nhé

12.BỘT NGỌC TRAI

Bột ngọc trai là một thành phần không thế thiếu phương pháp dưỡng trắng da.Bạn nên đến những trung tâm chăm sóc da có uy tín để được cung cấp nguyên liệu làm đẹp tốt nhất, bảo đảm nhất chứ không nên sử dụng các loại bột ngọc trai trôi nổi trên thị trường có giá rẻ bèo. Khi đã có trong tay sản phẩm chất lượng, hãy sử dụng theo cách trộn bột ngọc trai với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thêm một chút mật ong vào. Rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông mở ra rồi thoa đều hỗn hợp lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần vào buổi tối để thấy hiệu quả rõ rệt.

13. TRỨNG GÀ

Trứng gà có enzyme Lysozyme giúp lấy đi các tế bào chết, căng da mặt ,với khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp làm sạch sâu dưới da, rất tốt cho da nhờn. Mặt nạ trứng gà đặc biệt tốt cho da hỗn hợp vì giúp nuôi dưỡng những vùng da bị khô (như hai má), làm sạch vùng da nhờn (trán, cằm, mũi) và se khít lỗ chân lông.

Một quả trứng bạn có thể tận dụng làm 2 loại mặt nạ khác nhau đấy

Mặt nạ lòng trắng: Lấy 1/2 lòng trắng trứng gà, dùng nĩa đánh mạnh và đều đến khi nổi bọt. Thoa lên mặt, để khoảng 15 – 30 phút cho mặt nạ khô lại rồi rửa bằng nước ấm.
Mặt nạ lòng đỏ: Lòng trắng trứng có thể làm khô da còn lòng đỏ thì giữ ẩm rất tốt. Do đó sau khi đắp mặt nạ lòng trắng và rửa bằng nước ấm, hãy dùng một cái nĩa khuấy nhẹ rồi lấy lòng đỏ thoa đều lên mặt. Đợi một lúc cho lòng đỏ khô lại thì rửa bằng nước mát (cho lỗ chân lông khít lại).

14. ĐẬU PHỤ

Sẽ không quá bất ngờ khi đậu phụ nằm trong danh sách những thực phẩm chống lão hóa da trong ngăn bếp của bạn. Đậu phụ đối với cơ thể là thực phẩm hữu ích vì chúng không chứa nhiều dầu mỡ và giúp săn chắc các cơ, còn đối với làn da – Đậu phụ có chứa protein, khoáng chất, chất dưỡng ẩm cũng như phục hồi độ đàn hồi cho da bị lão hóa. Nếu sử dụng mặt nạ đậu hủ thường xuyên ngoài việc chống lão hóa da, đậu hủ còn cải thiện đáng để các vùng da bị sạm màu, và tàn nhang.

15. BỘT GẠO

Nếu nước vo gạo đã nằm trong phương pháp chống lão hóa da thì bạn cũng đừng bỏ quên bột gạo cũng có nhữn tính chất tương tự như thế, thậm chí còn hữu hiệu hơn. Sử dụng bột gạo trong các loại mặt nạ thiên nhiên sẽ giúp cải thiện màu da, cho da sáng mịn, ngừa nếp nhăn, trị mụn đầu đen hiệu quả. Nếu chăm chỉ và đắp mặt nạ từ bột gạo đúng cách, phương pháp này còn làm mờ đốm đen, sẹo mụn trên da, tăng cường khả năng chống nắng và cho da ngày càng khỏe mạnh. Điểm đáng quan tâm nữa là bột gạo có giá thành rất kinh tế, lại không mấy khi gây kích ứng da.

Bạn có thể pha bột gạo với nước loãng và rữa mặt vào mỗi sáng tối, công dụng của nó cũng tương tự như nước vo gạo. Hoặc một cách khác, pha bột gạo và nước thành một hỗn hợp sềnh sệch, đắp lên da và mát – xa nhẹ nhàng, làm như thế làn da vừa được thư giản, vừa lấy đi các tế bào chết, làn da sáng hồng, tươi trẻ chỉ còn đợi bạn sau khi rửa mặt sạch sẽ.

16.MẬT ONG

Mật ong sẽ là nguồn nguyên liệu cuối cùng nhưng rất tuyệt vời cho danh sách “phương pháp dưỡng trắng da” ngày hôm nay.  Vì nó có thể kết hợp với tất cả các nguyên liệu ở phía trên để giúp làn da bạn chống lão hóa tốt nhất

Ví dụ nhé:

Mặt nạ mật ong đu đủ: Xay nhuyễn đu đủ, trộn với hai thìa mật ong, thoa lên da, để trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.
Mặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn hai nguyên liệu này với nhau, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.
Mặt nạ chuối mật ong: Nghiền một quả chuối, sau đó trộn với một thìa mật ong và hai thìa sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.


Nguồn: http://camnanglamdep.net/

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -