Posted by : Jessica123 Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Rửa mặt với sữa rửa mặt là công việc chăm sóc da hằng ngày mà chắc chắn ai cũng biết. Bất cứ ai cũng cho rằng đây là công việc dễ dàng, thế nhưng có một số điều bạn cần lưu ý khi dùng sữa rửa mặt, đặc biệt là sữa rửa mặt dành cho da khô. Những lưu ý nhỏ bé này tưởng như không ảnh hưởng gì đến làn da bạn nhưng thực ra chúng lại mang đến rất nhiều tác hại mà bạn không lường trước được đấy.

- Chưa rửa tay trước khi dùng sữa rửa mặt dành cho da khô

Việc rửa tay trước khi dùng sữa rửa mặt là rất quan trọng, vì khi tay bạn tiếp xúc với các vật dụng hằng ngày cũng như tiền bạc, đồ ăn và hàng ngàn các thứ khác là chúng đã tiếp xúc với hàng tỉ tỉ vi khuẩn và bụi bẩn. Vì vậy nếu khi dùng sữa rửa mặt dành cho da khô mà không vệ sinh tay trước là bạn đã gián tiếp để các chú vi khuẩn nhỏ bé độc hại tấn công và làm hại da mặt bạn đấy. Ngoài ra nếu da tay bạn thuộc loại khô ráp và sần sùi, bạn nên sử dụng bông mềm để rửa mặt, vì làn da khô ráp trên tay của bạn có thể khiến cho mặt bị tổn thương và trầy xước.

- Chà xát mạnh lên da mặt



Đừng tưởng cứ chà xát thật mạnh lên da mặt là bạn có thể loại bỏ được bụi bẩn hay các tế bào bị bong tróc trên da nhé. Không riêng gì khi dùng sữa rửa mặt dành cho da khô, mà với bất kì loại da hay loại sữa rửa mặt nào bạn cũng chỉ nên chà nhẹ hoặc massage nhẹ nhàng trên da thôi. Vì da mặt là vùng da khá nhạy cảm nên khi rửa mặt hay dùng kem dưỡng bạn phải nhẹ nhàng và cẩn thận hết sức. Nên dùng các thao tác massage xoáy tròn từ trong ra ngoài mặt, đặc biệt phải cẩn thận với vùng quanh mắt. Chị em nào còn dùng biện pháp chà mạnh lên da mặt khi dùng sữa rửa mặt dành cho da khô thì hãy mau sớm nói lời “bái bai” với chúng đi nhé.

- Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Một số bạn cho rằng vì da khô và thiếu độ ẩm, nên cần rửa mặt nhiều lần trong ngày để cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da. Nhưng đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Khi dùng sữa rửa mặt dành cho da khô, bạn chỉ nên rửa mặt hai lần trong ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đặc biệt trong thời tiết khô lạnh, tốt nhất bạn chỉ nên rửa mặt một lần vào buổi tối, buổi sáng có thể rửa nhẹ bằng nước. Việc dùng sữa rửa mặt dành cho da khô nhiều lần không phải là một ý kiến hay và chúng không hề giúp bạn cải thiện làn da “thiếu nước” mà ngược lại còn cắt đi lượng nước cần thiết để dưỡng ẩm cho da mặt.

Nếu bạn thường xuyên phải đi ra ngoài và hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy che chắn thật kĩ để bụi bẩn và ánh nắng không tiếp xúc được với da mặt, như vậy bạn sẽ không phải rửa mặt nhiều lần, và thay vào đó, nếu cần thiết phải rửa mặt thì bạn cũng chỉ cần dùng nước sạch chứ không cần dùng tới sữa rửa mặt dành cho da khô.

Cùng tham khảo thêm bí quyết làm đẹp nhé!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -