Posted by : Jessica123 Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Collagen là một loại protein được tìm thấy ở động vật, đặc biệt là trong các mô thịt và mô liên kết của động vật có vú. Nó là thành phần chính của mô liên kết, và là loại protein có nhiều nhất trong các loài động vật có vú, chiếm khoảng 25‰ đến 35‰ protein cơ thể. Collagen, ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằng, gân và da, và cũng có nhiều trong giác mạc, sụn, xương, mạch máu, ruột, và đĩa đệm.

Collagen chiếm 1-2‰ của các mô cơ, và chiếm 6‰ trọng lượng của cơ bắp, cơ gân. Gelatin được sử dụng trong thực phẩm và công nghiệp là collagen đã được thủy phân một phần.

Chiếm tới 25‰ tổng lượng protein trong cơ thể người,collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

Tầm quan trọng của collagen đối với làn da



Sự suy giảm, mất cân bằng và thiếu hụt lượng collagen trong cơ thể có thể gây ra rất nhiều tác hại như: da khô, nhăn nheo, xuất hiện nhiều nếp nhăn sâu trên khóe mắt, khóe miệng, dễ mắc các bệnh viêm nhiễm trên da, tóc rụng, thị lực của mắt bị suy giảm…

Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

 Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.


Sự khác nhau về collagen ở 2 làn da

Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có thể không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da bắt đầu chùng giãn, các bắp cơ không còn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…

Có thể nói, mất collagen là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự già nua không chỉ ở dáng vẻ bên ngoài mà còn ở việc suy giảm cấu trúc và chức năng của các cơ quan trong cơ thể

Trong tự nhiên, con người có thể bổ sung lượng Collagen bằng cách sử dụng những loại thực phẩm có nhiều collagen như chân giò lợn, thịt cá,….

Tác dụng của Collagen đối với làn da

Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.

Chính vì vậy mà Collagen đóng vai trò là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng, sẹo…Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen giúp vết thương nhanh lành sẹo.  Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần.

Làm sao để bổ sung collagen hiệu quả nhất?

Đó chính là ứng dụng công thức chống lão hoá độc quyền đến từ Nhật Bản với sự kết hợp tuyệt vời từ 3 thành phần Collagen, Hyaluronic Acid và tinh chất Nhau Thai Cừu, các chuyên gia và nhà khoa học hàng đầu tại viện nghiên cứu Sakura Nhật Bản đã cùng nhau cho ra đời sản phẩm viên uống đẹp da cao cấp CHP Enhanced Beauty Nutraceuticals.

Sự kết hợp của ba tinh chất hoàn hảo giúp cung cấp nhiều hơn gấp 10 lần lượng dưỡng chất tự nhiên cho phái nữ, từ đó kích thích nuôi dưỡng, bảo vệ và tái sinh cho bạn làn da căng mịn, rạng rỡ không tì vết, mang lại vẻ ngoài hoàn mỹ như ý!

Nguồn: giupbanlamdep.org

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -