Posted by : Jessica123 Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn qua bài viết này nhé quý độc giả.
Bác sĩ Bùi Quang Vinh với kinh nghiệm nhiều năm tại khoa Hậu môn trực tràng của phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, nhiều người chủ quan nghĩ rằng trĩ không nguy hiểm tới tính mạng nên không tiến hành điều trị sớm. Điều này là một trong những trở ngại lớn đối với sức khỏe cũng như quá trình chữa bệnh trong tương lai.

Trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn còn tùy thuộc vào mức độ bệnh
Trĩ nội xuất hiện ở bên trong hậu môn, nó được xác định khi búi trĩ nằm ở phía trên đường lược hậu môn. Còn trĩ ngoại thường dễ dàng phát hiện hơn trĩ nội. Các triệu chứng có thể nhận thấy ngay trong giai đoạn đầu chứ không âm thầm như trĩ nội.
Có một vài ý kiến cho rằng, trĩ nội có phần nguy hiểm và phức tạp hơn trĩ ngoại. Lý giải về vấn đề này, bác sĩ cho hay, đó có thể là do trĩ nội nằm ở bên trong hậu môn, nên có những trường hợp phát hiện khi bệnh đã phát triển tới giai đoạn nặng. Ở trĩ ngoại, biểu hiện thường rõ ràng và người bệnh có thể nhận thấy ngay trong giai đoạn đầu mà nhiều người nhận định trĩ nội nguy hiểm hơn.

Trĩ gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của bạn
Có hai triệu chứng rất rõ ràng ở người bị trĩ là đại tiện ra máu và sa búi trĩ. Với bệnh nhân bị trĩ nội thì thường nhận thấy hiện tượng chảy máu hậu môn ngay từ giai đoạn đầu, lượng máu ngày càng nhiều lên nếu không khắc phục kịp thời. Ở trĩ ngoại, mặc dù có triệu chứng này nhưng không trầm trọng như trĩ nội.
Tuy nhiên, việc xác định loại trĩ nào nguy hiểm hơn thường không cụ thể bởi nó còn phụ thuộc vào từng mức độ của bệnh. Cả trĩ nội và trĩ ngoại đều trải qua 4 giai đoạn phát triển từ nhẹ đến nặng. Do đó, ngay khi nghi ngờ mình bị trĩ, người bệnh nên đi thăm khám càng sớm càng tốt.

Trĩ nội hay trĩ ngoại nguy hiểm hơn cần điều trị kịp thời
Bác sĩ Bùi Quang Vinh khuyên rằng, dù là loại nào thì việc thăm khám và chữa bệnh ngay khi phát hiện dấu hiệu bênh trĩ là điều hết sức cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng đẩy lùi bệnh cũng như đỡ tốn kém chi phí của mình.
Nếu bạn điều trị ngay ở giai đoạn đầu thì phương pháp vô cùng đơn giản. Các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc đặc trị bao gồm thuốc uống, thuốc mỡ dạng kem bôi và viên đạn đặt hậu môn. Thuốc sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ các tĩnh mạch hậu môn, giảm triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, bôi trơn và cung cấp độ ẩm cho vùng niêm mạc hậu môn để ngăn chặn búi trĩ phát triển.
Phương pháp xơ hóa búi trĩ bằng cách tiêm xơ hoặc sử dụng vòng cao su để thắt búi trĩ cũng thường được thực hiện khi trĩ ở độ 1 hoặc 2. Cách này sẽ ngăn chặn dòng máu lưu thông tới búi trĩ, làm nó khô lại, tự hoại tử và rụng đi.
Phẫu thuật cắt trĩ chỉ được chỉ định khi bệnh đã nặng và phát triển tới độ 3 hoặc 4 và các phương pháp trên không có hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của y học, thủ thuật cắt trĩ bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu vô cùng hiệu quả, an toàn mà lại không đau.
Chúc các bạn chữa trĩ thành công!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -