Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Bệnh nhân bị liệt do tắc mạch máu não hoặc xuất huyết não, nếu mắc bệnh trĩ nên điều trị thế nào?
Bệnh nhân bị tắc mạch máu não hay xuất huyết não thường để lại di chứng là liệt hay liệt nửa người, nếu bị mắc bệnh trĩ là trường hợp điều trị rất khó khăn. Bởi vì bệnh nhân loại này nếu mắc bệnh trĩ hoặc trĩ nặng đều có liên quan mật thiết với bệnh biến thần kinh như liệt hay liệt nửa người. Có thể nói biến bệnh thần kinh, bệnh mạch máu ở hậu môn rất dễ gây ra bệnh trĩ, dễ làm bệnh trĩ nặng thêm. Ngoài ra, bệnh nhân sau khi bị liệt, do không thể hoạt động hoặc hoạt động rất ít, phải nằm lâu, ngồi lâu sẽ gây cản trở tuần hoàn máu ở hậu môn, đại tiện khô táo, cũng là nhân tố gây ra bệnh trĩ và làm cho trĩ nặng thêm. Đối với những người này, dù áp dụng phương pháp trị bênh trĩ liệu nào cũng đều không thể triệt để và dễ bị tái phát. Nhưng có thể căn cứ vào tình hình sức khỏe của người bệnh, mức độ liệt toàn thân hay liệt nửa người để xem xét, từ đó áp dụng những phương pháp trị liệu khác nhau.
– Người bệnh bị liệt ở mức độ nhẹ có thể đi lại bằng gậy chống: nếu bệnh trĩ nhẹ có thể áp dụng phương pháp trị liệu dự phòng để bệnh trĩ không nặng thêm như: chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ và dùng phương pháp chiếu tia hồng ngoại,… nếu bệnh trĩ nặng có thể áp dụng phương pháp mới O-CIBC (thao tác đơn giản, hiệu quả cao, tác dụng phụ không đáng kể) sẽ tương đối phù hợp, với trĩ nội đơn thuần có thể áp dụng phương pháp tiêm trĩ.


– Người bị liệt nặng phải nằm giường, dù trĩ nặng hay nhẹ đều không được dùng biện pháp phẫu thuật mà phải dùng phương pháp giữ gìn bảo dưỡng: cho thuốc uống trong và đắp các vị thuốc khác bên ngoai. Nếu là trường hợp phát tác cấp tính, ra máu nhiều và trường hợp bị tắc mạch máu có thể áp dụng phương pháp giãn hậu môn, cầm máu, tiêu phù để làm giảm các chứng trạng cấp tính. Cá biệt một số người có thể chất tốt, sau khi làm tốt những khâu chuẩn bị, có thể áp dụng biện pháp trị liệu mới O-CIBC, có thể thu được hiệu quả như mong đợi. Quan trọng là phải theo dõi dấu hiệu nặng lên của bệnh trĩ.
Hy vọng các kiến thức trên giúp bạn có cách phối hợp điều trị phù hợp.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -