Posted by : Jessica123 Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Cho rằng hành vi tự ý bỏ học khi giảng viên vẫn đến lớp là vi phạm kỷ luật, trường Đại học Tân Tạo ra thông báo cảnh cáo 39 sinh viên khoa Y khóa 1.

Ngày 9/11, các sinh viên khoa Y khóa 1 (niên khóa 2013-2019) của Đại học Tân Tạo (Long An) cho biết đã nhận được thông báo về việc "cảnh cáo sinh viên tự ý nghỉ học" từ phía Ban giám hiệu, sau khi họ gửi đơn kêu cứu lên Bộ Giáo dục.

Thông báo cho rằng, sáng 7/11, một nhóm gồm 10 sinh viên khoa Y khóa 1 thực tập tại Bệnh viện Thống Nhất đã tự ý bỏ học trong khi giảng viên vẫn đến lớp. Đây là hành vi vi phạm kỷ luật và nhà trường. Đến chiều cùng ngày, nhiều sinh viên tiếp tục tự ý bỏ học, dù giảng viên vẫn đến dạy bình thường.

"Căn cứ vào quy chế đào tạo, sổ tay sinh viên, nhà trường thông báo cảnh cáo những sinh viên vi phạm kỷ luật theo danh sách kèm theo", văn bản nêu và cảnh báo nếu 39 sinh viên cố tình vi phạm quy chế đào tạo, tiếp tục bỏ học, trường sẽ căn cứ vào nội quy để ra quyết định đuổi học.



Đại diện nhóm sinh viên cho rằng, thông báo cảnh cáo của trường là không thỏa đáng bởi 39 em đã gọi điện xin phép giảng viên thực tập và giảng viên trên trường xin nghỉ học để "giải quyết việc nội bộ của lớp".

"Thông báo trên khiến tôi và nhiều bạn cùng lớp rất hoang mang bởi bị phạt cảnh cáo sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học, ra trường xin việc sau này", một sinh viên cho biết.

Hiệu phó trường Đại học Tân Tạo Trần Dương xác nhận có thông báo trên, song khẳng định đây chỉ là văn bản mang tính nhắc nhở, răn đe các sinh viên vi phạm kỷ luật của trường. "Trường không ra quyết định cảnh cáo với bất cứ sinh viên nào, vì nếu có thì phải lập hội đồng kỷ luật", ông Dương nói.

Trước đó, sinh viên Y khóa 1 của Đại học Tân Tạo đã đến Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM để gửi hơn 70 lá đơn kêu cứu. Họ cho rằng, Đại học Tân Tạo đã vi phạm nhiều quy định của Bộ Giáo dục về việc cấp bằng, thu học phí, quản lý dạy học và nêu nguyện vọng xin chuyển trường.

Trong tuần này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thanh tra Đại học Tân Tạo.

Mạnh Tùng

Nguồn: baogiaoduconline.com

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -