Posted by : Jessica123 Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Được học với người thầy từng làm thông dịch viên cho Tổng thống Obama, MC Nguyên Khang cho biết, anh tiến bộ nhanh cả về học thuật lẫn kiến thức xã hội.

Là một MC trẻ trung, sôi nổi, Nguyên Khang có trình độ tiếng Anh bài bản, kinh nghiệm thực tế và khả năng ứng biến linh hoạt.

Ngoài việc xuất thân từ trường đại học danh tiếng Việt Nam, khả năng ngoại ngữ của Nguyên Khang còn đến từ sự chỉ bảo của người thầy đặc biệt. Đó là giáo sư Dương Ngọc Dũng - thông dịch viên chính thức của Tổng thống mỹ Barack Obama trong chuyến thăm chùa Ngọc Hoàng tại Việt Nam vừa qua.



Nam MC học khá tiếng Anh từ cấp 2. Dành không ít thời gian để rèn luyện ngôn ngữ này, anh tự tin trong giao tiếp thực tế cũng như các chương trình đòi hỏi phải dẫn bằng tiếng Anh chuyên sâu.

Tuy nhiên, với mong muốn thử thách bản thân và mở rộng khả năng ngoại ngữ nên Nguyên Khang quyết định tìm hiểu thêm mảng biên phiên dịch. 

Theo anh, cái khó của lĩnh vực này không chỉ ở vốn ngoại ngữ mà người học còn phải có kiến thức của nhiều quốc gia, am hiểu mọi lĩnh vực mới có thể nhạy bén, uyển chuyển khi làm thông dịch viên. Để đạt được những yêu cầu đó, Nguyên Khang đã đăng ký học khoa biên phiên dịch của giáo sư Dương Ngọc Dũng.

“Không chỉ giúp tôi nói tiếng Anh lưu loát, với kiến thức, kinh nghiệm từ hàng chục năm làm nghề và sự đam mê, nhiệt huyết của thầy đã truyền cho tôi cảm hứng theo đuổi lĩnh vực này”, MC Nguyên Khang chia sẻ.

Sau một thời gian theo học, anh không chỉ tiến bộ về kiến thức học thuật mà còn biết thêm nhiều kiến thức văn hóa, xã hội để hoàn thành tốt vai trò một biên phiên dịch. 

Giáo sư Dương Ngọc Dũng (trái) là người thầy giúp MC Nguyên Khang cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. Hình ảnh hai thầy trò trong sự kiện tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam của Danisa vừa qua.
"Cuộc sống hiện đại, các bạn trẻ có nhiều cơ hội tự học, tự trau dồi qua Internet và các phần mềm nhưng vị trí người thầy là không bao giờ thay thế được. Bởi thầy cô không chỉ trao kiến thức, phương pháp, mà còn truyền cho chúng ta cảm hứng, tình yêu và ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn" chàng MC điển trai nói. 

Ngọc Anh

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -