Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Da có nhiều loại khác nhau như: da thường, da khô, da nhờn, da hỗn hợp. Và mỗi loại da cần có một cách chăm sóc phù hợp khác nhau. Sau đây sẽ là bài chia sẻ về cách chăm sóc da nhờn cho các bạn.

Cách nhận biết loại da



Đầu tiên cần phải xác định loại da của mình để tìm ra cách chăm sóc phù hợp. Và đây sẽ là các bước để xác định được làn da của bạn:

Hãy tẩy trang (nếu có), sau đó dùng sữa rửa mặt nhẹ để rửa sạch dầu và bụi bẩn còn bám trên da bạn. Bước này sẽ đưa da bạn về trạng thái ban đầu của nó, nhớ đừng rửa quá kỹ nhé.
Sau đó hãy chờ khoảng một tiếng đồng hồ. Hãy để da bạn tự nhiên trong thời gian này, sau đó bạn sẽ biết được làn da mình loại gì ngay. Chú ý rằng không được chạm hoặc đưa vật gì lên da.
Dùng khăn giấy, hoặc giấy thấm dầu, chạm lên mặt. Chú ý vào vùng chữ T – vùng trán và mũi.
Lúc này bạn sẽ biết được da bạn thuộc loại nào
Da thường: không có dầu hoặc tróc da, làn da mượt và mịn.
Da dầu: có lớp dầu bám trên khăn. Một cách phát hiện da nhờn khác là bạn có lỗ chân lông lớn, và da bạn bóng.
Da khô: khi da bạn không có nhờn, và có tróc da (do tế bào da chết)
Da hỗn hợp: đây là loại da thường thấy nhất. Nó thể hiện đặc điểm của các loại da trên: vùng chữ T sẽ nhiều dầu, nhưng các vùng khác lại không có.

Nhận biết loại da là bước đầu quan trọng để chăm sóc da

Đặc điểm của da nhờn
Lượng dầu tiết ra nhiều hay ít là do hoóc môn androgens quyết định. Vì thế, rất khó để bạn có thể kiểm soát được nhờn. Khi lường nhờn tiết ra quá nhiều, các lỗ chân lông sẽ to ra để chứa hết dầu thừa, làm cho da bạn trở nên bóng. Lượng dầu thừa cũng giữ lại bụi bẩn trên da mặt, và cuối cùng các mụn đầu đen sẽ dần xuất hiện.

Mặt tốt của da nhờn là lượng dầu sẽ giữ cho da bạn mịn màng, ngăn cho nếp nhăn xuất hiện, làm quá trình lão hóa chậm hơn so với da khô.

Lượng dầu thừa có thể khiến da bạn bị bóng đấy

Cách chăm sóc da nhờn hằng ngày

Rửa mặt 2 lần mỗi ngày: vào sáng sớm khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ. Rửa mặt quá nhiều sẽ kích thích cho da tiết ra nhiều nhờn hơn Bạn chỉ nên rửa mặt trên 2 lần nếu bạn hoạt đồng nhiều, lúc mà cơ thể tiết nhiều mồ hôi thôi.

Chỉ nên dùng sữa rửa mặt nhẹ. Nếu bạn cần sản phẩm có tính rửa mạnh hơn, hãy tìm các nguyên liệu dành riêng cho da nhờn, da mụn như benzoyl peroxide, salicylic acid, glycolic acid, beta-hydoxy acid.

Không phải sữa rửa mặt nào cũng dành cho da của bạn. Vì thế, bạn cần thử nhiều sản phẩm khác nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất. Nếu có hiện tượng ngứa, nổi mẩn thì nên dừng sản phẩm đó ngay nhé.
Không được chà xát da, vì sẽ kích thích da tiết nhiều nhờn hơn đấy.

Chỉ nên dùng toner lên vùng bị nhờn, như vùng chữ T, vì toner có thể làm các vùng da khác xuất hiện mảng da khô.

Da khô vẫn cần phải giữ ẩm. Hãy dùng các sản phẩm có thành phần chủ yếu là nước (water based) và không chứa dầu (oil-free).

Khi bạn chọn lớp nền trang điểm, hãy chọn sản phẩm dạng gel, chất lỏng, hoặc dạng phấn. Nếu là dạng lỏng thì các thành phần chủ yếu là nước, không chứa dầu nhé.Tẩy tế bào chết mỗi tuần 1 lần để rửa sạch bụi bẩn, loại bớt dầu khỏi lỗ chân lông.


Với phương pháp chăm sóc phù hợp, bạn sẽ không sợ mụn hay lỗ chân lông to nữa

Nếu bạn có làn da nhờn, thì bạn sẽ giữ được vẻ trẻ trung của mình lâu hơn, nhưng bù lại bạn rất dễ bị mụn và lỗ chân lông to. Vì thế, hãy chăm sóc làn da đúng cách và thường xuyên để giữ cho làn da luôn đẹp và mịn màng nhé.

Nguồn: camnanglamdep.net

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -