Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Tuổi dậy thì là độ tuổi bắt đầu có những sự thay đổi về các hóc môn trong cơ thể, dẫn đến những đổi thay về da cũng như ngoại hình. Một số các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh bắt đầu lo lắng và hoang mang không biết nên chăm sóc da cho các "teen" nhà mình như thế  nào. Dưới đây là một vài thông tin bổ ích bạn nên biết nếu muốn chăm sóc và bảo vệ da cho các ban tuổi dậy thì.

1. Tuổi dậy thì - Có nên sử dụng kem dưỡng trắng da? 

Câu trả lời là có. Ở độ tuổi này da bắt đầu có những sự thay đổi. Thời điểm này da thường nổi mụn và nhiều dầu, do đó các bạn nữ đến tuổi trưởng thành nên bắt đầu sử dụng các loại kem dưỡng da nói chung cũng như kem dưỡng trắng nói riêng. Đây là thời điểm da rất giàu sức sống, nên việc sử dụng kem dưỡng trắng da không cần phải quá cầu kì và nhiều mỹ phẩm dành cho người lớn. Vì vậy, phải biết và hiểu làn da mình, để có thể chăm sóc da đúng cách và có được làn da như ý muốn.

2. Cách chăm sóc da ở tuổi dậy thì

Ở tuổi này, loại mỹ phẩm đầu tiên mà các bạn "teen girl" cần phải có là sữa rửa mặt. Dù da khá trẻ trung và săn chắc nhưng tuổi dậy thì, da thường không tránh khỏi việc nổi mụn bị đổ dầu nhờn, dó đó phải dùng sữa rửa mặt hằng ngày để giúp làn da được rửa sạch và đánh bay các lớp bụi bẩn trên mặt. Tốt nhất nên dùng một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Bên cạnh sữa rửa mặt, các "teen girl" cũng nên bỏ túi cho mình các loại kem dưỡng trắng da, dưỡng ẩm để cung cấp cho da những dưỡng chất và vitamin cần thiết. Nên dùng các loại kem dưỡng sau khi vừa tắm xong, để da có thể thẩm thấu nhanh hơn.

Vào tuổi dậy thì, các bạn nữ thường chú trọng vào việc thay đổi ngoại hình, làm đẹp, make up. Do đó, các nàng thường trang điểm để nhìn thu hút hơn. Nhưng ở tuổi dậy thì này, các nàng nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm trang điểm, nếu không da sẽ sớm bị nhiễm các bụi bẩn cũng như các hóa chất độc hại và rất dễ bị lão hóa.

Ngoài ra, để có được làn da đẹp sau này, ở tuổi dậy thì các bạn phải nên chú trọng vào chế độ ăn uống và các thành phần dinh dưỡng bổ sung. Khuyến khích ăn nhiều rau quả, trái cây, các thực phẩm nhiều đạm và chất xơ, chứa nhiều vitamin ..v...v...Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ đóng hộp, cũng như các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và chất béo. Đây là lứa tuổi đang phát triển do đó, nếu chế độ ăn uống không nghiêm ngặt, bạn sẽ lãnh phải các hậu quả khôn lường một cách rất nhanh chóng.


Để chăm sóc da, không những ở tuổi dậy thì mà ở các độ tuổi nào đi nữa, các bạn cũng nên che chắn bảo vệ da, cẩn thận. Muốn sở hữu làn da đẹp, dù bạn có các loại kem dưỡng da thần thánh hay một chế độ ăn uống hoàn hảo, nhưng nếu không biết che chắn, bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường bên ngoài; làn da đẹp cũng chung thủy với bạn lâu được đâu.

3. Tuổi dậy thì nên chọn kem dưỡng trắng da như thế nào?

Vì ở độ tuổi này, da còn khá trẻ trung và đầy sức sống. Do đó nên chọn các loại kem dưỡng da nhẹ, thành phần trong sản phẩm nên có nguồn gốc và xuất xứ từ thiên nhiên. Đặc biệt với các loại kem dưỡng trắng da, không nên mua các loại kem dưỡng trắng cấp tốc, hay các loại kem chứa các thành phần lột tẩy da mạnh, khiến da bị bào mòn và yếu đi, do đó dễ bị sạm nám hơn. Tốt nhất nên dùng các loại kem dưỡng trắng da từ thiên nhiên hoặc các loại kem dưỡng trắng chứa nhiều vitamin E, A... có tác dụng làm sáng da một cách từ từ.

Kem dưỡng trắng da có tác dụng nhất vào buổi tối, do đó nên sử dụng các loại kem dưỡng trắng da vào ban đêm. Đặc biệt là các dòng kem dưỡng trắng có hàm lượng dưỡng chất cao để kem thẩm thấu và chăm sóc da một cách tối đa.



Ban ngày, da phải làm việc nên các tuyến nhờn hoạt động khá mạnh mẽ, sức đề kháng của da yếu đi và dễ bị dị ứng. Do vậy không nên dưỡng da vào thời gian này. Thay vào đó nên sử dụng các loại kem chống nắng với chỉ số SPF phù hợp để bảo vệ da trước tia cực tím.

Khi dùng kem dưỡng trắng da, các bạn lưu ý chỉ nên dùng một lượng vừa đủ, dùng nhiều có thể mang đến những tác hại không mong muốn. Do đó phải biết dùng đúng liều lượng phù hợp.

Với những thông tin bổ ích trên đây, các bạn teen có thể yên tâm chọn cho mình các loại kem dưỡng trắng da phù hợp và áp dụng cách chăm sóc hợp lí để có được làn da trắng như mong muốn nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: camnanglamdep.net

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -