Posted by : Jessica123 Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Những người gầy muốn cải thiện cân thông qua thực đơn tăng cân thì phải bổ sung thực phẩm giàu protein cho bữa ăn của mình. Cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Thực đơn tăng cân của bạn nếu thường xuyên chỉ có các món ăn vặt hay thức ăn ít năng lượng sẽ không giúp bạn có được kết quả tốt như mong đợi.
Một trong những lời khuyên về ăn uống cho người gầy muốn tăng cân đó là cần bổ sung thật nhiều nhóm thực phẩm giàu protein. Các thực phẩm này sẽ giúp bổ sung cần thiết cho cơ thể, hấp thụ dưỡng chất cũng như hỗ trợ tăng cân nhanh mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Sau đây chúng tôi xin giới thiệu danh sách những thực phẩm giàu protein giúp tăng cân để dễ dàng hơn cho việc chọn lựa thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày của bạn.
Protein trong thịt bò nạc:
Trong 100gr thịt bò nạc có chứa khoảng 36gr protein, 199calo và không có carbonhydrate nhưng lại có nhiều axit amoniac mà loại này giúp tăng cường sức khỏe, tăng phát triển cơ bắp rất hiệu quả.
Bên cạnh đó, người tập luyện ở cường độ cao rất thích hợp sử dụng thịt này thường xuyên vì nó sẽ giúp chuyển hóa và tổng hợp thức ăn, góp phần phục hồi cơ thể nhanh chóng.
Protein trong đậu nành:
Với 100gr đậu nành thì có khoảng 88gr protein, carbonhydrat là 3gr và năng lượng 321 calo. Đây sẽ là nguồn protein tốt để tăng cơ bắp hiệu quả cho người tập thể hình, tập gym.
Có thể nói, lượng protein trong đậu nành, đậu phụ còn cao hơn cả trong thịt cá và có giá trị rất cao.
Những người tập thể hình, tập gym cần thiết bổ sung nhiều protein từ nguồn này là vì nó có chứa 8 loại axit amino thiết yếu cho cơ thể, hỗ trợ xây dựng cơ bắp một cách tối đa.
Protein trong ức gà:
Có 33gr protein trong 100gr ức gà và nguồn năng lượng là 298 calo. Đây cũng là một thực phẩm cần có mặt trong thực đơn tăng cân của những người thường xuyên rèn luyện cơ thể bằng gym, thể hình.
Công dụng của nguồn protein trong ức gà là sẽ làm phấn chấn tinh thần, giảm stress, tác động tích cực đến não bộ, cải thiện huyết áp, nhịp tim rất tốt nên cũng sẽ giúp ổn định cơ thể khi bạn tập luyện.

Protein trong cá thu:
Sẽ có 63gr protein có trong 100gr cá thu và năng lượng là 290 calo. Nguồn protein có trong thực phẩm này an toàn nên cực tốt đối với sức khỏe của người dùng.
Ngoài ra, thành phần của cá thu còn nhiều dưỡng chất tốt, cần thiết cho cơ thể như sinh tố A, D, E, chất béo tốt, các chất sắt, magie, canxi, phot pho… sẽ giúp giảm co rút cơ khi tập luyện.
Nếu muốn tăng cơ, giảm mỡ tốt thì các bạn không nên bỏ qua những nguồn protein này. Đồng thời, hãy có một chế độ tập luyện vừa sức, khoa học cùng với thời gian sinh hoạt, lối sống lành mạnh, bạn sẽ dễ dàng tăng cân hơn đấy.

Chúc bạn có được 1 sức khỏe tốt và tăng cân thành công!

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin tức mọi vấn đề 24h - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -